วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2559

เทคนิคเลือกลายดอกยางรถยนต์ ให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสมและปลอดภัย



การใช้รถยนต์บนถนนนั้น สิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดก็คือ ความปลอดภัยในการขับขี่ ตลอดเส้นทาง และจุดที่จะต้องให้ความใส่ใจมากเป็นพิเศษ ก็คือยางรถยนต์นั่นเอง ทั้งนี้ก็เพราะสภาพของยางรถที่เสื่อมสภาพลงและลายดอกยางที่ไม่เหมาะกับพื้นที่ในการใช้งานย่อมก่อให้เกิดอันตรายได้เสมอ ด้วยเหตุนี้ วันนี้เราจึงมาแนะนำการเลือกดอกยางรถยนต์ให้เหมาะสมและปลอดภัยกับการใช้งานกันครับ

ลายดอกผสม
ลายดอกยางแบบผสม เป็นยางรถยนต์ที่สามารถเกาะยึดถนนได้เป็นอย่างดี ป้องกันการลื่นไถลออกด้านข้างและสามารถใช้งานได้ดีแม้รถวิ่งบนพื้นถนนที่มีน้ำเปียกอยู่ก็ตาม โดยลายดอกผสมนี้จะเป็นการผสมระหว่างลายดอกละเอียดและลายดอกบั้ง จึงทำให้ยางมีความคงทนและยึดเกาะได้ดีนั่นเอง ลายดอกดังกล่าวจึงเหมาะกับการใช้งานทั่วไป หรือหากต้องวิ่งไปบนถนนที่มีความขรุขระ ยางรถยนต์ลายดอกแบบนี้ก็นับว่าเหมาะสมในการเลือกใช้ไม่น้อยเช่นกัน
ลายดอกละเอียด
ลายดอกละเอียด เป็นยางรถยนต์ที่ใช้งานได้ง่าย บังคับเลี้ยวได้สะดวก แถมยังสามารถยึดเกาะถนนได้ดีอย่างมาก ที่สำคัญคือ ยางแบบนี้สามารถระบายความร้อนได้ดีจึงไม่ทำให้เสื่อมสภาพได้ง่าย ซึ่งก็เหมาะกับรถโดยสารหรือการขับบนเส้นทางที่มีความเคี้ยวคดบ่อยๆ
ลายดอกบล็อก
ลายดอกบล็อก เป็นยางรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะมีสมรรถนะในการเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังใช้ได้กับทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะเป็นถนนปูนซีเมนต์ ถนนลูกรัง หรือถนนดินทราย อีกทั้งยังเหมาะกับการขับด้วยระดับความเร็วมากๆ อีกด้วย โดยเฉพาะการใช้งานกับรถเก๋ง
ลายดอกบั้ง
ลายดอกบั้ง เป็นยางรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในหมู่รถขนาดใหญ่ อย่างรถบรรทุก รถสิบล้อเป็นที่สุด รวมถึงรถที่มีการขับเคลื่อนไม่เร็วมากนัก ซึ่งจุดเด่นของยางรถยนต์แบบนี้ก็คือมีความทนทานสูง สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานและคุ้มค่า อีกทั้งยังเหมาะกับการขับบุกไปบนเส้นทางที่ลำบากอีกด้วย
การเลือกใช้ยางรถยนต์ ควรเลือกให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยตลอดการใช้งานและความคุ้มค่าของยางรถด้วย โดยยางรถยนต์แต่ละประเภทนั้นก็จะมีความเหมาะกับพื้นที่และความเร็วในการขับที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้น ก่อนเลือกใช้ยางรถแบบไหน ก็ควรสำรวจสภาพการใช้งานโดยรวมด้วยนะครับ อย่างเช่น หากคุณต้องขับบนถนนที่มีความขรุขระ ลุยโคลน ลุยทราย หรือขับบนถนนที่มีความเคี้ยวคด การเลือกยางที่เหมาะสมกับการใช้งานอย่างสมบุกสมบันเช่นนี้จะทำให้การใช้บังคับรถยนต์เป็นไปง่ายขึ้น และมีความปลอดภัยตามมาสูงขึ้นอีกด้วย

รับซื้อรถขายรถยนต์มือสอง ขายทะเบียนรถเลขสวย
Line id : morlml
Call 086-367-3107